Địa chỉ: thôn Nguyễn Xá xã Nhân Hòa huyện Mỹ Hào
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tết Hàn thực 3-3 âm lịch của các bé trường Mầm non Nhân hòa

Tết Hàn Thực (03/3 âm lịch) hàng năm hay còn được người Việt gọi dân giã là Tết bánh trôi - bánh chay chủ yếu mang ý nghĩa hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công lao của những người đã khuất. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực. Và truyền thống này đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, để rồi cứ đến Tết Hàn thực người người nhà nhà lại nô nức chuẩn bị làm bánh trôi, bánh chay.

Với những hoạt động này tạo cơ hội cho các bé được làm quen với không khí, cách làm bánh trôi bánh chay trong ngày Tết Hàn Thực và cũng là dịp để các bé biết được ý nghĩa của ngày tết Hàn thực Vào ngày mùng 3/3 âm lịch hằng năm, người dân Việt Nam tổ chức ăn đồ nấu chín để nguội (bánh trôi, bánh chay) với tấm lòng thành kính nhất nhằm tưởng nhớ đến công ơn dưỡng dục của những người đã khuất”.

Từ sáng sớm các em bé được bố mẹ đưa đến trường. Hôm nay, bài học của các bé không chỉ đơn giản là những hoạt động học, chơi, vệ sinh, lao động…như những ngày bình thường khác. Mà đến cổng trường tất cả mọi người đều cảm nhận được không khí vui vẻ, sảng khoái, mát lành của buổi sớm mai đầu mùa hè, sự đầm ấm, gần gũi, yêu thương, mùi thơm nồng man mát của bột nếp, đậu xanh, đường đỏ trong ngày Tết Hàn thực.

Đến với các lớp, cả cô và các trò đều háo hức, bận rộn với những công việc như nhào bột, nặn bánh, luộc bánh, vớt ra đĩa, bày biện lên bàn và sung sướng nhất là phần thưởng thức những sản phẩm đầu tay của mình.

Nhằm phát huy truyền thống đó, hằng năm cứ đến ngày này Trường Mầm non Nhân Hòa  lại tổ chức cho các bé được tận tay nặn những chiếc bánh trôi nhỏ nhắn mang đầy ý nghĩa nhằm giáo dục các con giữ gìn nét văn hóa rất đặc trưng của quê hương đồng thời cùng các bé vui làm nội trợ và biết trân trọng những sản phẩm mình làm ra.Với mùi thơm nồng của bột nếp, thơm phức của đỗ xanh, đường mật, không khí Tết dường như trở nên sôi động và ý nghĩa hơn đối với các bạn nhỏ.

Cùng ngắm những hình ảnh rất đáng yêu của các bé trong ngày Tết Hàn thực nhé:

Trong hình ảnh có thá» có: má»t hoặc nhiá»u ngÆ°á»i và ngoài trá»i

Trong hình ảnh có thá» có: 3 ngÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang cÆ°á»i, Äám Äông, bàn và ngoài trá»i

Trong hình ảnh có thá» có: 6 ngÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang cÆ°á»i, ngoài trá»i

Trong hình ảnh có thá» có: 5 ngÆ°á»i, bao gá»m Nguyen Le My, má»i ngÆ°á»i Äang ngá»i, trẻ em và ngoài trá»i

Trong hình ảnh có thá» có: 3 ngÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang ngá»i, trẻ em và ngoài trá»i

Trong hình ảnh có thá» có: 11 ngÆ°á»i, bao gá»m Nhàn Nguyá»n, má»i ngÆ°á»i Äang cÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang ngá»i, bàn, trong nhà và món Än

Trong hình ảnh có thá» có: ngoài trá»i

Trong hình ảnh có thá» có: 6 ngÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang cÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang ngá»i

Trong hình ảnh có thá» có: 10 ngÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang cÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang ngá»i và trong nhà

Trong hình ảnh có thá» có: 2 ngÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang ngá»i và món Än

Trong hình ảnh có thá» có: món Än

 

Trong hình ảnh có thá» có: 14 ngÆ°á»i, má»i ngÆ°á»i Äang ngá»i, bàn và trong nhà
Trong hình ảnh có thá» có: má»t hoặc nhiá»u ngÆ°á»i và má»i ngÆ°á»i Äang ngá»i

Trong hình ảnh có thá» có: 3 ngÆ°á»i


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết